TRẺ MẦM NON HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH LUÔN LÀ NIỀM YÊU THÍCH.
Hoạt động tạo hình là một hoạt động học tập mang tính nghệ thuật giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh và phản ánh thế giới qua những tác phẩm nghệ thuật đó.
Hoạt động tạo hình của trẻ trong trường mẫu giáo chính là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, nặn, xé, dán... giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý, và khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển tư duy và quá trình đó làm phát triển trí tưởng tượng và ham muốn tạo ra cái đẹp, sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường đối với từng nhóm lớp.
Ví dụ với hoạt đông “ Vẽ ngôi nhà theo ý thích” trẻ đã biết vận dụng những hình học cơ bản như hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, và những kiến thức được cô cung cấp qua tranh gợi ý để vẽ được những kiểu nhà khác nhau thành những sản phẩm tạo hình mà trẻ thích: Nhà chung cư, nhà mái ngói, nhà mái bằng, nhà hai tầng…hoạt động này tạo điều kiện để trẻ phát triển khả năng tri giác đồ vật về hình dáng cấu trúc, màu sắc, hình thành ở trẻ các thao tác tư duy, phát triển khả năng sáng tạo của trẻ. Hoạt động tạo hình giúp hình thành ở trẻ các đức tính tốt như: Yêu thích cái đẹp, mong muốn tạo ra cái đẹp.
Đặc biệt hơn nữa hoạt động tạo hình của trẻ mầm non còn là nền tảng để trẻ tiếp tục sáng tạo hơn nữa trong những bậc học tiếp theo.
Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động tạo hình của các bé lớp mẫu giáo 4 tuổi 4A4 tuổi Trường mầm non Phung Công.