TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM
CHO TRẺ MẦM NON
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: “Học phải đi đôi với hành”. Phương pháp giáo dục STEAM cho trẻ mầm non ra đời đã khắc phục những hạn chế trong giảng dạy khi vận dụng lý thuyết vào thực tiễn. Bên cạnh đó, giáo dục bằng STEAM còn giúp bố mẹ tự dạy trẻ ở nhà từ những vật dụng đơn giản nhất.
Phương pháp giáo dục STEAM cho trẻ mầm non có thể kết hợp qua các ứng dụng thực tế. Nhờ đó, các con không những có thể tiếp thu kiến thức ở nhiều lĩnh vực mà còn có thể ứng dụng nguồn kiến thức được học vào thực tế.
Nâng cao năng lực tự giải quyết vấn đề: Phương pháp giáo dục STEAM đề cao việc phát triển tư duy và nâng cao năng lực tự giải quyết vấn đề cho học sinh. Theo đó, trong mỗi giờ học, các con được đặt trong tình huống thực tế và cần giải quyết liên quan đến kiến thức đã được học. Để tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề đó, các con cần tìm hiểu những kiến thức từ những môn học liên quan đến vấn đề cần giải quyết.
Học tập sáng tạo: Phương pháp giáo dục STEAM cho trẻ mầm non chú trọng đến cách học tập và phát triển lối tư duy sáng tạo. Lúc này, trẻ có cơ hội đặt mình là một nhà khoa học, từ đó trẻ có thể hiểu bản chất của nguồn kiến thức đó. Đặc biệt, trẻ sẽ nắm được cách mở rộng và vận dụng phù hợp với tình huống mà trẻ gặp phải.
Hoạt động STEAM cho trẻ mầm non giúp khơi nguồn đam mê
Hoạt động STEAM mà cô trò lớp 4A4 chia sẻ dưới đây sẽ giúp bố mẹ hiểu hơn về cách áp dụng phương pháp STEAM cho trẻ mầm non để giúp trẻ thông minh hơn và khơi dậy niềm đam mê của trẻ.
Thân mời quý phụ huynh xem một số hình ảnh và video của một tiết thực hành STEAM trẻ làm “ Chim giấy biết bay” tại lớp 4A4