Hoạt động tìm kiếm và xử lý nguyên liệu thiên nhiên, nguyên liệu tái chế không chỉ giúp trẻ có thêm cơ hội khám phá thế giới xung quanh mà còn mang lại nhiều lợi ích giáo dục:
✅ Phát triển ý thức bảo vệ môi trường: Trẻ học cách tận dụng vật liệu có sẵn, hạn chế rác thải và biết quý trọng tài nguyên thiên nhiên.
✅ Phát triển kỹ năng sáng tạo và tư duy: Khi tham gia thu thập và xử lý nguyên liệu, trẻ có cơ hội suy nghĩ linh hoạt, phát triển trí tưởng tượng phong phú.
✅ Tăng cường kỹ năng hợp tác: Trẻ cùng cô và bạn bè thực hiện nhiệm vụ, rèn luyện tinh thần làm việc nhóm.
✅ Khuyến khích trẻ chủ động, tự lập: Trẻ được tham gia trực tiếp vào việc chuẩn bị tiết học, tạo sự hào hứng và trách nhiệm với công việc chung.
Trẻ cùng cô tìm nguyên liệu trong khuôn viên trường (nhặt lá cây, vỏ hạt, đá cuội…). Với nguyên liệu tái chế, trẻ có thể mang từ nhà đến (vỏ hộp sữa, chai nhựa, bìa giấy…). Sau đó trẻ cùng cô làm sạch, phân loại nguyên liệu (rửa hộp sữa chua, vỏ con ngao, phơi sỏi màu, mang thùng giấy…).
Tùy theo tiết học, trẻ sẽ được hướng dẫn cách sử dụng nguyên liệu để sáng tạo sản phẩm (tranh lá cây, đồ chơi tái chế, đồ dùng học tập…).
Sau đây là một số hình ảnh của trẻ lớp 5A4 trong hoạt động: